Thứ Ba, 2 tháng 8, 2016

Quá trình một ngày học lái tại trường đua Việt với lốp Michelin và xe Mercedes-Benz

Ông Jaipetch Chevaphatrakul – Tổng Giám đốc Michelin Việt Nam - chia sẻ: "Hàng loạt bài tập tại MBDA 2016 sẽ giúp người tham gia trải nghiệm rõ hơn yếu tố an toàn và hiệu suất hoạt động của sản phẩm lốp Michelin. Chúng tôi tin tưởng rằng sự hợp tác tổ chức Học viện lái xe an toàn Mercedes-Benz qua nhiều năm đang và sẽ góp phần tích cực, thiết thực vào việc cải thiện chất lượng giao thông ở Việt Nam".


Một ngày học lái tại trường đua Việt với lốp Michelin và xe Mercedes-Benz - ảnh 4

Đây là năm thứ 5 liên tiếp Michelin giữ vị trí độc quyền trong vai trò là nhà cung cấp lốp xe cho chương trình lái xe an toàn của Mercedes-Benz Việt Nam, diễn ra từ 21 đến 25/7.

Điểm đặc biệt của năm nay là lần đầu tiên tại Việt Nam, Học viện lái xe an toàn Mercedes-Benz (MBDA) được tổ chức tại trường đua chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam - Happy Land. Happy Land được các chuyên gia đánh giá một trong những điểm hấp dẫn của khóa học, đặc biệt, là phòng thử nghiệm tốt nhất cho các tính năng cũng như hiệu suất hoạt động của lốp MICHELIN trong điều kiện khắc nghiệt nhất. Năm nay, MBDA cũng kéo dài hơn một ngày so với mọi năm, với gần 30 mẫu xe lái thử.
  • Bạn là một fan hâm mô của hãng Xe Mercedes ? Hãy đến ngay website An Du Mercedes  để chiêm ngưỡng những mẫu xe Ôtô Mercedes mới nhất và cập nhật những bài đánh giá chi tiết nhất!

Lốp Michelin lắp trên các xe của chương trình bao gồm: Michelin Primacy 3 ST, Michelin Pilot Sport 3, Michelin Latitude Tour HP, MICHELIN Primacy SUV, và Michelin Latitude Sport. Nội dung khóa học tập trung chính vào các kỹ năng: Phanh và chuyển hướng đột ngột ở tốc độ cao; Đổi làn đường trên bề mặt trơn trượt và Thử sức với hệ thống phòng ngừa va chạm Collision Prevention Assist Plus (CPA Plus) với chức năng hỗ trợ tự động giảm tốc.

Tại khóa học, người lái được tập các bài tập giả lập do các huấn luyện viên giàu kinh nghiệm về đua xe chuyên nghiệp, từ đó áp dụng vào các tình huống giao thông thực tế. Được biết, yếu tố an toàn của chương trình được đảm bảo bởi đội huấn luyện viên của Mercedes-Benz, đội kỹ thuật của Michelin và trung tâm dịch vụ lốp Michelin Hải Triều.

Anh Hoàng Linh, trưởng nhóm kỹ thuật viên phụ trách dịch vụ lốp xe Michelin tại chương trình cho biết: "Các dòng lốp chuẩn mực của ngành công nghiệp cao su như lốp Michelin là yếu tố lý tưởng kết hợp cùng xe Mercedes-Benz ở các bài tập về kỹ năng và phản xạ trong các tình huống nguy hiểm mà người lái ít khi được trải nghiệm trên thực tế. Do vậy, mỗi sản phẩm lốp sẽ được lựa chọn để phù hợp với từng bài tập và loại xe".

5 dòng lốp Michelin xuất hiện trong chương trình MBDA năm nay là những sản phẩm được nghiên cứu và phát triển dựa trên việc ứng dụng công nghệ an toàn vào đường đua. Các tay lái được rèn kỹ năng phanh, vào cua tốt độ cao trên các sản phẩm dùng lốp Michelin. Với mỗi bài tập on-road hay off-road, Michelin sẽ tư vấn để người lái lựa chọn các sản phẩm lốp phù hợp cho từng dòng xe Mercedes-Benz. Theo anh Linh, nhóm kỹ thuật của Michelin theo dõi hoạt động liên tục của khóa học diễn ra 5 ngày, đồng thời thực hiện các dịch vụ lắp lốp và giám sát hoạt động của từng bộ lốp ở từng từng giai đoạn tập.

“Nguyên tắc kiểm tra lốp an toàn trước mỗi buổi đào tạo là điều kiện tiên quyết để đảm bảo an toàn trong toàn bộ khóa học. Ví dụ, lốp Michelin Primacy SUV sẽ chỉ dành riêng cho dòng xe Mercedes-Benz thể thao đa dụng. Vì các bài tập trong khóa học diễn ra “gối đầu” nhau và liên tiếp, nên việc kiểm tra lốp xe an toàn yêu cầu sự giám sát cao độ”.

Ông Jaipetch Chevaphatrakul – Tổng Giám đốc Michelin Việt Nam - chia sẻ: "Hàng loạt bài tập tại MBDA 2016 sẽ giúp người tham gia trải nghiệm rõ hơn yếu tố an toàn và hiệu suất hoạt động của sản phẩm lốp Michelin. Chúng tôi tin tưởng rằng sự hợp tác tổ chức Học viện lái xe an toàn Mercedes-Benz qua nhiều năm đang và sẽ góp phần tích cực, thiết thực vào việc cải thiện chất lượng giao thông ở Việt Nam".

Không chỉ quan tâm đến các tay lái, MBDA 2016 còn tổ chức rất nhiều hoạt động lý thú cho cả gia đình như khu vực trò chơi cho trẻ em, tủ kem miễn phí hay và khu cắm trại giả lập. Khi các “bố” bận rộn với các bài tập trên đường đua bên ngoài, các mẹ và các bé cũng mải mê với các hoạt động bổ ích về an toàn giao thông trong lều trại giả lập.
Dòng Xe Mercedes
Bảo Dưỡng Ôtô
Thị Trường Ôtô
Thông Tin Tin Tức
Người Đẹp Và Ôtô

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét